ReadyPlanet.com
dot
bulletQuality Of Material
bulletบริการเช่าสูทงานเลี้ยง เช่าสูทเจ้าบ่าว
dot
เช่าสูทราคาพิเศษ (Suit Sale)
dot
bulletขายสูทราคาพิเศษ (Suit Sale) ขายสูทลดราคา
dot
เช่าสูทแบบเช่าสูทมาใหม่
dot
bulletเช่าสูท เช่าสูทใหม่
dot
ร้านเช่าสูท เช่าสูท ตัดสูท
dot
bulletห้องวัดตัวเช่าสูท ตัดสูท
bulletตัดสูทใหม่ ซื้อสูท
bulletเช่าสูทสำเร็จรูป ตัดสูทสำเร็จรูป
bulletเช่าสูทรับปริญญา ตัดสูทรับปริญญา
bulletร้านเช่าสูท เช่าสูทผู้บริหาร ตัดสูทผู้บริหาร
bulletร้านเช่าสูท เช่าสูทงานเลี้ยง ตัดสูทงานเลี้ยง
bulletเช่าสูทเจ้าบ่าว เช่าสูทเพื่อนเจ้าบ่าว
bulletเช่าสูททักซิโด้-แบล็คไทล์
bulletเช่าชุดข้าราชการ เช่าชุดขาวปะแตน
bulletเช่าชุดขาวขอเฝ้า ตัดชุดขาวขอเฝ้า
bulletเช่าสูทนักศึกษา
bulletเช่าสูทแบบ Lady-boy
dot
ข่าวสารร้านเช่าสูท
dot
bulletโปรโมชั่นร้านเช่าสูท
bulletเนคไทด์รับปริญญา
bulletรองเท้ากัด ทำไงดี
bulletการเลือกสูทตัวแรก
bulletถุงน่อง ถุงน่อง
bulletรองเท้าคัดชู หญิง
bulletเทคนิคการแต่งหน้า
bulletหน้าสวยและทรงผมรับปริญญา
bulletผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม
bulletResume สมัครงาน update
bulletResume ภาษาอังกฤษ


เวบไซส์นี้ได้รับการจดทะเบียนพาณิชย์อีเลคโทนิค กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
มีงานมาให้เลือก ใหม่ ๆ ทุกวันเลยจ๊ะ


เคล็ดลับ..การแต่งหน้าครั้งแรก article

 

    เคล็ดลับ..การแต่งหน้าครั้งแรก

 วันนี้เราก็มีเคล็ดลับการแต่งหน้าแบบง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

  ล้างหน้าให้สะอาดก่อนทุกครั้ง

ก่อนที่เราจะลงมือแต่งหน้าทุกครั้ง สิ่งที่ต้องปฏิบัติให้เป็นนิสัย นั่นคือการล้างหน้าให้สะอาด โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ที่ผิวหน้าของคุณออกให้หมดก่อน จากนั้นก็ล้างหน้าตามปกติ ซับหน้าให้แห้ง แล้วเตรียมแต่งหน้ากันเลย

  อย่าลืม! ทาครีมบำรุงผิวก่อนลงครีมรองพื้น

หลังล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมที่จะทาครีมบำรุงผิว (ครีมที่คุณใช้อยู่ทุกวันนั่นแหละ) หลังจากนั้นจึงตามด้วย ครีมรองพื้น เพื่อปรับสีผิวบนใบหน้าของคุณให้เรียบเนียนเสมอกัน โดยแตะครีมรองพื้นตรงบริเวณที่ไม่มีริ้วรอยก่อน แล้วค่อย ๆ เกลี่ยไล่ให้ทั่ว ระวังอย่าให้มีขอบบริเวณกรอบหน้า ควรเกลี่ยรองพื้นให้หายเข้าไปในไรผมรวมถึงบริเวณริมฝีปากด้วย (อาจใช้เฉพาะผู้ที่มีสีผิวที่ไม่เสมอกัน) ส่วนในการเลือกครีมรองพื้น ก็ควรเลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวบริเวณคอของคุณมากที่สุด

ตามด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งแข็ง

สำหรับที่เลือกใช้แป้งฝุ่น ก็ควรเลือกแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสง เพราะจะไม่ทำให้สีของรองพื้นที่เลือกแล้วเปลี่ยนเป็นขาวขึ้นหรือคล้ำลง ในการทาแป้งให้ใช้พัฟหรือแปรงด้ามใหญ่สุดจุ่มแป้งฝุ่นหรือแป้งแข็งแล้วเกลี่ยบนใบหน้าให้ทั่ว

เขียนคิ้วให้ได้รูป

ก่อนที่จะเริ่มเขียนคิ้ว เราก็ต้องกันคิ้วให้ได้รูปทรงที่สวยงามเสียก่อน จากนั้นก็ลงมือเขียนคิ้วกันเลย แต่ไม่ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีดำ เพราะจะทำให้คุณหน้าดุ และดูสูงวัย ลองเปลี่ยนเป็นดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาล จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติขึ้นกว่าเยอะเลย

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว ควรเริ่มเขียนห่างจากหัวคิ้วประมาณ 1 ซม. แล้วไล้ไปตามเส้นขนคิ้ว จากนั้น ใช้แปรงเกลี่ยหรืออาจแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยทับอีกครั้ง แล้วใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยย้อนมาทางหัวคิ้ว

  เพิ่มสีตาด้วยอายแชโดว์

ก่อนที่จะลงมือทาอายแชโดว์ ควรแตะแป้งฝุ่นบริเวณใต้ตาเสียก่อน จากนั้นก็เลือกสีที่ต้องการทา โดยใช้สีที่อ่อน เช่น สีขาว สีครีม สีชมพูอ่อน ๆ ทาให้ทั่วเปลือกตา ถ้าใส่เสื้อผ้าสีโทนร้อนควรใช้อายแชโดว์สีส้มเกลี่ยจากแนวหางตามาทางหัวตา แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยชิดแนวขอบตา เริ่มจากหางตาเข้ามากึ่งกลางตา ขอบตาล่างก็ควรทำเช่นเดียวกันเพื่อให้เกิดความสมดุลแห่งสีสัน แต่ถ้าใส่เสื้อผ้าสีโทนเย็นควรใช้อายแชโดว์สีชมพูหรือม่วง แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำเงินหรือสีเทาเกลี่ยชิดแนวขอบตา

ปัดความงามให้ขนตา

ในปัจจุบันก็มีมาสคาร่าออกมามากมายหลายแบบให้เราได้เลือก ทั้งชนิด เพิ่มความยาวให้กับขนตา เพิ่มความหนา และแบบธรรมดา สำหรับสาวที่มีขนตายาว งอน สวยเป็นทุน ก่อนที่จะปัดมาสคาร่าในแต่ละครั้ง สำหรับผู้ที่มีขนตาเป็นเส้นตรง ไม่โค้งงอน ก็ต้องเพิ่มความอ่อนหวานกันสักหน่อย โดยการดัดขนตา แต่ไม่ควรที่จะกดแรงเกินไป เพราะขนตาอาจจะขาดได้ หลังจากนั้นก็เลือกมาสคาร่าสีที่เข้ากับอายแชโดที่เราทาลงไป หรือจะเป็นสีน้ำตาลเข้มก็ ดูเป็นธรรมชาติดี โดยเริ่มปัดจากโคนขนตาด้านบน ไล่ขึ้นมาจนถึงปลาย แล้วก็อย่าลืมที่จะปัดขนตาล่างด้วยล่ะ

ปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาด

วิธีการแต่งแต้มพวงแก้มของคุณให้เป็นสาวสุขภาพดี แก้มมีเลือดฝาด ต้องเริ่มจากการใช้แปรงขนนุ่มขนาดใหญ่ ไล้สีตรงส่วนที่กินบริเวณมากที่สุดของแก้มคุณ ก็คือใต้โหนกแก้ม หรือสันแก้มตรงตำแหน่งใต้ตา จากนั้นยิ้มให้กับตัวเองในกระจก และปัดไล่ขึ้นตามแนวสันแก้มขึ้นไปหาขมับ เกลี่ยสีให้กลมกลืนกับสีผิวขึ้นไปหาแนวตีนผม เพื่อให้ละเมียดละไมเป็นธรรมชาติ แต่อย่าปัดให้ดูแดงเกินไปจนเหมือนโดนตบล่ะ

  เติมสีปากเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สุดท้ายก็เป็นการแต่งแต้มเรียวปากของคุณ ให้ดูเป็นสาวสุขภาพดี ซึ่งลิปสติกเดี๋ยวนี้ก็มีออกมามากมายหลายแบบให้เราได้เลือก ทั้งลิปสติก ลิปกลอส ลิปปาล์ม หรือลิปทินท์ (Lip Tint) ซึ่งก่อนที่จะทาลิปในแต่ละครั้งก็ควรที่จะทาลิปปาล์มก่อน เพื่อเพิ่มความชุมชื้นให้กับริมฝีปาก จากนั้นจึงตามด้วยลิปกลอส หรือลิปสติก ส่วนลิปทินท์นั้น เป็นลิปเนื้อเหลวคล้ายๆกับลิปกลอส แต่ว่ามีความเหนียวน้อยกว่า ใช้แตะริมฝีปากพอให้เห็นสีบางๆ และยังเห็นพื้นผิวของริมฝีปากอยู่ ก็จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เวบ ladymodern.com/

 




บัณฑิตสาว กับการแต่งหน้าเข้ารับปริญญา

ขนตาสวยเหมือนตุ๊กตา article
กรีดอายไลเนอร์แบบไหนดี article
วิธีเขียนอายไลเนอร์แบบแฟชั่น article
วิธี กรีด อายไลเนอร์ article
วัยรุ่น...แต่งหน้าอย่างไรดี.. article
มารู้จักกับรองพื้น article
เลือกซื้อเครื่อสำอางอย่างไร article
แต่งตาอย่างไร ให้สะกดใจ article
แต่งหน้าให้สวยอย่างธรรมชาติ article
เทคนิคการแต่งหน้า แบบง่าย ๆ article
มารู้จัก บลัชออน ให้มากชึ้น article
ปฏิวัติการแต่งหน้า...บอกลาข้อห้ามสุดเชย article
มาสคาร่า article
วิธีการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีปาก article
แต่งตา และ ปาก ให้ลงตัว
แต่ง ผิวหน้า ให้นวลเนียน
ขั้นตอน และ เทคนิค การแต่งหน้า อย่างถูกวิธี article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

 

ร้านสูทกิจการนิสิต เลขที่ 3/15 ซอยลาดพร้าว31 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจัตุจักร กรุงเทพ 10900. โทร. 02.511.2426   email : marhalai.com@gmail.com